THÔNG BÁO TỪ THÀNH PHỐ KURE – KỲ THÁNG 3 NĂM 2023(Tiếng Việt)【Về thuế cư trú, v.v..】

【Về thuế cư trú, v.v..】

Vào tháng 4 có thể nhiều nơi như công ty, trường học, v.v.. sẽ yêu cầu nộp Giấy xác nhận thu nhập hoặc thuế. Tùy vào mục đích sử dụng mà cần các loại giấy tờ hoặc thời gian của dữ liệu là khác nhau. Vui lòng xác nhận lại số liệu trước khi xin cấp các loại giấy tờ này.

▼Loại giấy tờ: Xác nhận thu nhập và tiền thuế, xác nhận thu nhập, xác nhận tiền thuế phải nộp, xác nhận tình hình nộp thuế

▼Nơi cấp: Bộ phận thuế cư trú, bộ phận một cửa, các trung tâm hành chính địa phương, quầy dịch vụ dành cho người dân.

▼Giấy tờ cần mang theo: Giấy tờ xác minh danh tính của người đến làm thủ tục (thẻ mã số cá nhân, bằng lái xe hoặc thẻ bảo hiểm y tế, v.v..

※Nếu nhờ người khác làm thủ tục hộ thì cần chuẩn bị sẵn Giấy ủy quyền

▼Phí cấp: 300 yên/tờ

※Có thể dùng thẻ mã số cá nhân để in Giấy xác nhận thu nhập và tiền thuế cư trú phải nộp tại các cửa hàng tiện lợi nằm trong hệ thống liên kết có thể cung cấp dịch vụ này. (Phí dịch vụ: 200 yên/tờ; Thời gian hoạt động: từ 6:30 – 23:00 các ngày trong tuần (trừ ngày tết dương lịch từ 29/12- 03/1 và các ngày bảo trì hệ thống)).

※Giấy xác nhận của năm 2023 (tức thu nhập của năm 2022) sẽ được cấp từ tháng 6. Có thể tải yêu cầu cấp giấy xác nhận và mẫu Giấy ủy quyền tại trang chủ của thành phố Kure tại đường dẫn:

https://www.city.kure.lg.jp/soshiki/42/shisei144.html

▼Nơi liên hệ: Bộ phận thuế cư trú (Shimin zei ka)0823-25-3193


【PHÁT HÀNH SỔ TAY HƯỚNG DẪN ĐỜI SỐNG ĐA NGÔN NGỮ】

Thành phố đã phát hành Sổ tay hướng dẫn đời sống dành cho người nước ngoài sống tại thành phố Kure bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Việt. Nội dung gồm có các thông tin có ích cho cuộc sống hàng ngày và các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính.
Sổ tay hiện được phát miễn phí tại Trung tâm giao lưu quốc tế (tầng 1 Tòa thị chính thành phố Kure), Quầy tư vấn tổng hợp dành cho người nước ngoài khu vực phía đông Kure (nằm trong Trung tâm hành chính khu vực Hiro) và các Trung tâm hành chính địa phương.
Bạn cũng có thể tải Sổ tay này từ trang web của Hội giao lưu quốc tế thành phố Kure.
http://kurekiea.com/shien/page-4356/


【Tạp chí thông tin đời sống thành phố Kure「市政(しせい)だより くれ」nay đã có bản tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác.】

1 Quét mã QR.
2 Tải và cài đặt ứng dụng 「Katarogu-poketto」.
3 Quét lại mã QR một lần nữa.